เรื่องการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของ
เด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมการเรียนแบบต่อภาพ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ความมุ่งหมายของการศึกษาค้นคว้า
1.เพื่อศึกษาระดับการพัฒนาของทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ในเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนแบบต่อภาพ โดยจำแนกหลายด้าน ดังนี้1.1 ด้านการสังเกต
1.2 ด้านการวัด
1.3 ด้านการหามิติสัมพันธ์
1.4 ด้านการลงความเห็นจากข้อมูล
2.เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนแบบต่อภาพ
ตัวแปรที่ศึกษา
1,ตัวแปรอิสระ ได้แก่ กิจกรรมการเรียนแบบต่อภาพ2.ตัวแปรตาม ได้แก่ ทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์
2.1 การสังเกต
2.2 การวัด
2.3 การหามิติสัมพันธ์
2.4 การลงความเห็นจากข้อมูล
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า
1.แผนการจัดกิจกรรมการเรียนแบบต่อภาพ2.แบบประเมินทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด้กปฐมวัย ด้านการสังเกต การวัด การหามิติสัมพันธ์ และการลงความเห็นจากข้อมูล มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.76
สรุปผลการศึกษาค้นคว้า
1.พัฒนาการของทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ในเด็กปฐมวัยหลังจากการจัดกิจกรรมการเรียนแบบต่อภาาพโดยรวมและจำแนกรายด้านอยู่ในระดับดี2.การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยหลังจากการจัดกิจกรรมการเรียนแบบต่อภาพสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนแบบต่อภาพอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น